Ngày 19/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đang nghiên cứu mở văn phòng đại diện cho hoạt động xúc tiến du lịch của thành phố tại Trung Quốc.
Mục đích thành lập văn phòng đại diện ngành du lịch tại các nước nhằm giúp ngành du lịch có kênh quảng bá thông tin, hình ảnh của Đà Nẵng đến người dân nước sở tại; kết nối các công ty, doanh nghiệp tại Đà Nẵng và trong nước với thị trường nước ngoài.
Một đoàn khách Trung Quốc trên đường phố Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Trường. |
Quy trình để mở văn phòng đại diện du lịch tại nước ngoài trước tiên là mời người đại diện sau đó sẽ tìm đơn vị hỗ trợ về pháp lý và cuối cùng là mở văn phòng.
Hiện Đà Nẵng có văn phòng đại diện du lịch ở Nhật Bản, có người đại diện về du lịch ở Hàn Quốc. Sắp tới, ngoài tiến hành mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Đà Nẵng còn nghiên cứu mở văn phòng tại một số nước Tây Âu.
"Việc mở văn phòng đại diện tại các nước là xu hướng tất yếu để phát triển du lịch. Không chỉ cung cấp kịp thời những thông tin bổ ích về điểm đến, văn phòng đại diện cũng sẽ góp phần phổ biến, tuyên truyền pháp luật của Việt Nam đến các doanh nghiệp ở nước sở tại", ông Bình nói.
Lãnh đạo ngành Du lịch Đà Nẵng cũng thông báo, lượng khách Hàn Quốc và Trung Quốc đến Đà Nẵng tăng trưởng nhanh đã kéo theo sự nở rộ "tour 0 đồng". Ông Bình cho biết, tour này bù đắp chi phí thông qua các hoat động mua sắm vì trên thực tế không ai đi du lịch mà không mất đồng nào.
Theo khảo sát, một khách du lịch Đông Bắc Á đến Đà Nẵng chi trong tour tối thiểu 4 triệu đồng, còn ngoài tour khoảng 5 đến 6 triệu đồng.
0 nhận xét:
Post a Comment