Ngày 13/7, ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết sau khi nhận được thông tin một đoàn du khách tố cáo chủ khách sạn có hành vi "chặt chém", đuổi khách ra đường trong đêm, thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nhằm làm rõ sự việc.
Khách sạn nơi xảy ra vụ lùm xùm với du khách. Ảnh: Lê Hoàng. |
Đoàn đã làm việc với vợ chồng ông Nguyễn Văn Cường, bà Nguyễn Thị Thúy (chủ khách sạn) và nhân chứng liên quan.
Kết quả kiểm tra xác định, tối 5/7, đoàn khách 16 người từ Yên Bái đặt hai phòng nghỉ tại khách sạn Cát Đại Lợi 1 vào những ngày cuối tuần với giá 1,3 triệu đồng mỗi phòng. Đại diện đoàn khách cũng thống nhất đặt ăn bốn bữa chính tại đây. Tuy nhiên, khi mới ăn hai bữa cơm, đoàn khách đã bỏ đi ăn nơi khác là vi phạm thoả thuận hợp đồng. Khi khách không ở nữa, dù đã đêm khuya song khách sạn cho biết chỉ thu thêm 300.000 đồng mỗi phòng.
Về hành vi đuổi khách vào 20h ngày 6/7, đoàn kiểm tra không đủ cơ sở để kết luận, vì thời điểm xảy ra mâu thuẫn, du khách không thông báo qua đường dây nóng của thành phố hoặc chính quyền địa phương gần nhất, mà về nhà mới phản ánh thông tin lên mạng.
Theo ông Tuấn, tại khu du lịch đông đúc như Sầm Sơn, đoàn khách 16 người ăn hết 2 triệu đồng và 1,2 triệu đồng một bữa, tính bình quân chỉ khoảng 80.000 đồng đến 100.000 đồng mỗi người là phù hợp, không thể nói là "chặt chém".
Cũng theo ông Tuấn, thông tin đoàn khách tố chủ nhà hàng gọi người đến "xử lý" khách là không có cơ sở.
"Chúng tôi cũng đã làm việc với một nhân chứng đứng ra thuê phòng giúp nhóm khách. Người này khẳng định đoàn khách chủ động trả phòng chứ không phải chủ khách sạn đuổi họ", ông Tuấn cho biết thêm.
Trước đó, ngày 9/7, một du khách tên Hải Đăng đăng bài viết trên mạng xã hội phản ánh cuối tuần qua, gia đình anh đặt hai phòng nghỉ tại khách sạn Cát Đại Lợi 1 (đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn). Chủ khách sạn yêu cầu đoàn phải ăn bốn bữa chính từ tối thứ năm đến sáng chủ nhật, đoàn khách sau khi thương thảo đã đồng ý đặt phòng.
Theo anh Đăng, gia đình nhận phòng tối 5/7 và ăn hai bữa tại khách sạn với giá đắt hơn so với bên ngoài. Tối ngày nghỉ thứ hai, gia đình quyết định ra ngoài ăn theo lời mời của một người bạn. Tuy nhiên, khi vừa dùng bữa thì đoàn nhận được điện thoại của chủ khách sạn với yêu cầu dọn đồ ngay trong đêm vì “dám tự ý ra ngoài ăn”.
Bà Nguyễn Thị Thuý - chủ khách sạn phủ nhận đuổi du khách. Ảnh: Lê Hoàng. |
Bà Nguyễn Thị Thuý, chủ khách sạn trên phủ nhận việc "chặt chém, chèn ép du khách".
“Trước khi khách đặt, chúng tôi đã thông báo rõ ràng, khách đồng ý thì thuê không thì thôi”, bà Thuý nói và cho hay, mâu thuẫn xảy ra khi đoàn khách không thực hiện theo thỏa thuận.
“Đồ ăn của chúng tôi niêm yết giá rõ ràng, khách xuống chọn thực phẩm rồi đầu bếp mới chế biến nhưng đoàn khách này luôn lấy lý do đồ ăn đắt, hải sản có nguồn gốc Trung Quốc để từ chối ăn cơm", chủ cơ sở lưu trú cho hay. Bà cho hay, sẵn sàng đối chất với đoàn khách để làm rõ sự việc.
0 nhận xét:
Post a Comment