Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu chương trình xúc tiến du lịch – điện ảnh Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hồ An Phong – nhấn mạnh đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh.
“Chương trình giới thiệu Việt Nam không chỉ là điểm đến lý tưởng với khách du lịch, còn hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới”, ông Phong nói.
Cũng theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL, những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam chính là nguồn tài nguyên quý giá cho ngành du lịch, điện ảnh nước nhà và quốc tế.
Thông qua hoạt động xúc tiến quảng bá này có thể khẳng định Việt Nam sở hữu những địa điểm trở thành phim trường nổi tiếng về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng.
Trong khi đó, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận định, chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh Việt Nam tại Mỹ lần này là hoạt động quảng bá lớn của Bộ VHTTDL ở nước ngoài với sự tham gia từ nhiều địa phương như Hà Nội, TPHCM, Ninh Bình, Quảng Bình cùng các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn trong nước.
Tại khuôn khổ chương trình xúc tiến ở Mỹ dự kiến sẽ mang tới cho du khách những màn biểu diễn, giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam, biểu diễn trà đạo, pha chế cà phê, giới thiệu các món ăn truyền thống và đương đại, trình bày 100 bức ảnh giới thiệu thiên nhiên, lịch sử văn hóa, di sản UNESCO tại Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Marc Knapper bày tỏ mong muốn “thông qua sự kiện như chương trình xúc tiến điện ảnh du lịch Việt Nam, phía Mỹ luôn khuyến khích nhiều hơn nữa các đoàn làm phim của Mỹ chọn Việt Nam làm điểm đến cho các bối cảnh tác phẩm của mình, góp phần giúp người dân hiểu, trân trọng vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đa dạng của Việt Nam”.
Cũng theo ngài Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, những nhà làm phim của Mỹ ngày càng phát hiện ra các địa danh mang tính biểu tượng của Việt Nam có thể trở thành những địa điểm du lịch được du khách quốc tế săn đón, tạo doanh thu cho các doanh nghiệp địa phương và tăng cường sự hiện diện và sức hấp dẫn của nhiều địa phương có vẻ đẹp tuyệt vời quyến rũ du khách.
Theo Niên giám thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam năm 2022, khách Mỹ chi tiêu trung bình tại Việt Nam 1.710 USD (gần 45 triệu đồng), đứng thứ ba sau khách Philippines và Bỉ. Nhóm du khách này cũng có xu hướng du lịch dài ngày hơn và thường dẫn người thân đi cùng.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế tới Việt Nam đạt 8,8 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019.
Nhóm khách Mỹ đứng vị trí thứ 4 trong số lượng khách nước ngoài tới Việt Nam ở nửa đầu năm 2024, đạt 415.000 lượt. Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam, đạt 2,2 triệu lượt tương đương với 25,8%. Tiếp theo là nhóm khách Trung Quốc đại lục, khách Đài Loan (Trung Quốc).
Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VHTTDL tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23/9-25/9 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.
Khoảng 100 bức ảnh tiêu biểu, có chất lượng nghệ thuật, hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài sẽ được trưng bày tại không gian này.
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Post a Comment