Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Phú Thọ, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Yên Bái) trong năm 2024 đã ghi nhận những dòng khách tăng trưởng trong năm 2024.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết sự hợp tác đã khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch.
Các bên đã đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch trên trang thông tin điện tử dulichtaybac.vn; fanpage Sắc màu Tây Bắc – TP.HCM và trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội…, không chỉ góp phần phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch sau đại dịch, mà còn tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM ghi nhận lượng lớn du khách tham gia các tour khám phá Tây Bắc và ngược lại. Đây là chùm tour luôn có sức hấp dẫn đối với du khách phía Nam, đặc biệt là đặc trưng mùa nào thức ấy của vùng đất này.
Bên cạnh những thành công, chương trình hợp tác vẫn đối mặt với một số khó khăn. Hạ tầng giao thông tại các tỉnh Tây Bắc còn hạn chế, gây khó khăn trong việc vận chuyển du khách. Đồng thời nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên cho các thị trường quốc tế.
Ngoài ra năm 2024, thời tiết bão lũ cũng không thuận tiện cho việc triển khai tour tuyến. Lượng khách hủy, dời lịch đặt phòng đến các tỉnh phía Bắc thời gian qua tăng đáng kể, một số công ty du lịch cũng chưa khởi động bán lại tour.
Năm 2023 tổng lượt khách du lịch đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM đạt 69,2 triệu lượt khách, bằng 105% so với kế hoạch năm 2023, tăng gần 28% so với năm 2022; chiếm khoảng 58% lượng khách đến Việt Nam trong năm 2023.
Năm 2025 TP.HCM đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác với các tỉnh Tây Bắc. Một trong những điểm nhấn sẽ là diễn đàn tổng kết 5 năm liên kết phát triển du lịch, dự kiến tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP.HCM vào tháng 11-2025.
Thành phố cũng sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh qua mạng xã hội và các kênh truyền thông quốc tế, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp tham gia sâu rộng hơn vào các hoạt động hợp tác liên vùng.
Theo Sở Du lịch TP, quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc mở rộng không chỉ khẳng định tiềm năng du lịch của hai khu vực, mà còn góp phần đưa du lịch Việt Nam tiến xa trong kết nối tour liên tuyến.
Doanh thu từ du lịch của TP.HCM tăng mạnh
Theo báo cáo từ Sở Du lịch TP.HCM năm 2024, thành phố dự kiến đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20% so với năm 2023, hoàn thành 100% kế hoạch đề ra. Lượng khách nội địa đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6%, đồng thời đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu du lịch của thành phố, đạt 190.000 tỉ đồng, tăng 18,8% so với năm trước.
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Post a Comment